Hãy cùng kiểm soát vùng eo thon gọn

Hãy cùng kiểm soát vùng eo thon gọn

Bạn không có thời gian để ăn kiêng? Phần nhiều những người “đầy đặn” hay nói rằng họ thiếu thời gian dành cho việc giảm cân nhưng một vài trong số họ đã dành hàng giờ đồng hồ để “nghiên cứu” các sách và các trang web quảng cáo thuốc giảm cân nhằm giúp mình trở nên thon thả? Tuy nhiên, đó là những sự đầu tư thời gian không cần thiết

Hiện nay các thẩm mĩ viện,spa ra đời khá nhiều với mục đích cung cấp đến các chị em các dịch vụ làm đẹp, chăm sóc cơ thể, trong đó dịch vụ đươc rất nhiều chị em quen tâm đó là giảm béo bụng hay giảm mỡ bụng nhanh. Nếu bạn đang sở hữu một vòng hai "bánh mì" hay được nhiều người mơ ước thì hãy tập cho mình những thói quen dưới đây để cải thiện hay duy trì nó bạn nhé!

1. Kiểm soát lượng ăn

Rất nhiều người dù chọn đúng những loại thức ăn cần thiết cho việc giảm cân nhưng cân nặng của họ vẫn trong tình trạng “dậm chân tại chỗ”. Nguyên nhân của điều này là bởi họ ăn quá nhiều những thức ăn này. Một lỗi chung trong việc giảm cân mà rất nhiều người gặp phải là không “kìm lòng” trước những thực phẩm giàu chất hữu cơ và dễ hấp thụ đối với cơ thể.
Lườn gà, quả hạnh, các bữa ăn nhẹ… (không phải đồ ăn vặt) là những thực phẩm rất tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, bạn đừng bất ngờ nếu thấy cân nặng của mình lên “vù vù”. Lý do là vì bạn đã ăn chúng quá nhiều.

 

giam-mo-bung-voi-may-tap-co-bung

 

 

 

Chú trọng điều chỉnh lượng thức ăn là biện pháp hiệu quả nhất để bạn có thể giảm cân nhanh chóng.

2. Theo dõi lượng calo

Một số chương trình giảm cân quảng cáo rằng việc theo dõi lượng calo là điều không cần thiết. Tuy nhiên, đây là điều không chính xác. Hầu hết các chế độ ăn kiêng đều là những thay đổi nhằm làm hao hụt lượng calo.

Đo lượng calo dường như một công việc tiêu tốn nhiều thời gian. Tuy nhiên, với sự phát triển của các ứng dụng trên điện thoại hay các trang Web (ở Việt Nam đã có Website tuvangiamcan.vn ứng dụng phương pháp này) thì việc này sẽ trở nên dễ dàng hơn đối với nhiều người - những người quá bận rộn để liên tục “theo dấu” lượng calo của họ. Nếu bạn có smartphone, ứng dụng này sẽ mất chỉ vài giây để cài đặt.

 

may-tap-bung-giam-beo
 

 

Sau khi khởi động việc đo lượng calo của mình, bạn cần biết mình sẽ tiêu hao bao nhiêu calo trong một ngày. Hầu hết mọi người có thể giảm lượng ăn vào tương đương 500 calo trong một ngày và thấy rằng mình giảm được khoảng 450g mỗi tuần.

3. Vận động nhiều hơn

Đây là một điều hiển nhiên phải không? Tuy nhiên, nó không có nghĩa là bạn bắt buộc phải tập thể dục. Điều này thậm chí còn gây tác dụng ngược lại đối với một số người. Nếu bạn làm việc cật lực trong một buổi sáng, sau đó dành toàn bộ thời gian còn lại của ngày để nằm dài trên ghế, bạn sẽ “đốt cháy” một lượng calo ít hơn những người không tập thể dục và những người “vận động phi thể dục” hàng ngày.

 

van-dong-nhieu-voi-may-tap-co-bung
 

“Vận động phi thể dục” là cụm từ chuyên môn được các nhà khoa học sử dụng để miêu tả lượng calo được đốt cháy từ việc bạn di chuyển thay vì luyện tập. Dù bạn có luyện tập hay không, hãy chắc chắn rằng, việc “vận động phi thể dục” mỗi ngày của bạn luôn ở mức cao nhất. Hãy để ý tới những hoạt động sau: Lượng calo được đốt cháy trong mỗi hành động tuy nhỏ nhưng nếu thực hiện đều mỗi giờ, việc “vận động phi thể dục” của bạn trong ngày sẽ rất đáng kể.

- Tự mình giặt quần áo = 26 kilo calo/ 15 phút
- Di chuyển đồ đạc = 100 kilo calo/ 15 phút
- Chơi đùa/ chạy bộ cùng trẻ nhỏ = 40 kilo calo/ 15 phút
- Đi bộ trong khi xách đồ dưới 7 kg = 56 kilo calo/ 15 phút

Hầu hết mọi người đều sẽ nhận thấy kết quả của việc giảm cân nếu tuân thủ ba nguyên tắc trên. Nói một cách ngắn gọn, “châm ngôn” dành cho những người muốn lấy lại vóc dáng thon thả là: Ăn uống ít, vận động nhiều.